Top 5 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới - Vị trí số 1 là người mà ai cũng biết

Ngày 18 tháng 11 năm 202322/5/2023

Trong bóng đá, ngoài yếu tố kỹ thuật và thể lực thì tốc độ chạy đột phá trong những tình huống tranh chấp bóng cũng góp phần không nhỏ vào kết quả trận đấu. Một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp không những đòi hỏi phải có thể lực tốt, kỹ thuật điêu luyện mà còn là khả năng di chuyển linh hoạt và tốc độ đột phá sẽ tạo ra nhiều cơ hội trong việc tranh chấp bóng, dẫn bóng và ghi bàn. Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều cầu thủ sở hữu tốc độ chạy kinh hoàng cùng bộ kỹ năng thượng thừa. Hãy cùng tìm hiểu về những cầu thủ này ngay sau đây nhé!

Cristiano Ronaldo - 38,8 km/h

Cristiano Ronaldo là cầu thủ huyền thoại của bóng đá đường đại. Với kỹ thuật chơi bóng điêu luyện cũng những pha xử lý bóng tinh tế, anh khiến cho mọi cổ động viên theo dõi anh phải say đắm. 

Theo thống kê thì tốc độ nhanh nhất mà Ronaldo từng đạt được là 38,8 km/h, giúp anh nắm giữ kỷ lục toàn cầu về cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới. Cho đến nay vẫn chưa có cầu thủ nào có thể phá được kỷ lục này của Cristiano Ronaldo.

Người hâm mộ đã vô cùng mãn nhãn với cú bứt tốc trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha tại trận vòng bảng WC 2018. Cầu thủ Ronaldo đã có một pha bứt tốc khủng khiếp từ sân nhà để xuyên thủng vòng cấm Tây Ban Nha. 

Kylian Mbappe - 38 km/h

Cái tên Mbappe đã thực sự làm điên đảo làng túc cầu trong vài năm trở lại đây khi anh được xem là truyền nhân của Ronaldo. Cầu thủ người Pháp sinh năm 1998 sở hữu tốc độ nhanh nhất lên đến 38 km/h, vượt qua cả tốc độ trung bình (37,58km/h) của huyền thoại Usain Bolt.

Xuất phát từ một tình huống phản công nhanh, sau khi tạo một đường chuyền cho Moussa Diaby. Mbappe đã thực hiện một cú bứt tốc không tưởng trong cự ly khoảng 30m. Truyền thông Pháp đã thống kê được rằng tốc độ mà cầu thủ Mbappe đạt được khi đó là 38 km/h.

Arjen Robben - 37 km/h

Trong trận thắng 5-1 của đội tuyển Hà Lan trước đội tuyển Tây Ban Nha ở WC 2014, Robben đã có một pha bứt tốc khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục. Nhận đường chọc khe có phần hơi mạnh từ người đồng đội Sneijder, Robben dù xuất phát sau Ramos nhưng với tốc độ của một chiếc F1, anh đã vượt qua trung vệ kỳ cựu của đội tuyển Tây Ban Nha trước khi biến thủ thành Iker Casillas thành gã hề và ấn định tỷ số 5-1 cho “Cơn lốc màu da cam”. Pha bứt tốc lúc đó của Robben lên đến 37 km/h.

Gareth Bale  - 36,9 km/h

Trong trận CK Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với Barcelona. Ở phút thứ 84 của trận đấu, Bale nhận bóng từ đường chuyền của Coentrao, cầu thủ xứ Wales đã thực hiện cú bứt tốc kinh hoàng hướng thẳng về phía thủ thành Pinto. Mặc dù đã có sự tác động từ hậu vệ bên phía Barca khiến anh bị đẩy khỏi đường biên dọc, nhưng với nền tảng thể lực sung mã cùng tốc độ chạy như một vận động viên điền kinh. Bale đã ngay lập tức vượt qua Bartra trước khi thực hiện pha xâu kim tinh tế qua hai chân thủ thành Pinto, ấn định chiến thắng 2-1 dành cho Real Madrid. Qua đó, giúp cho đội bóng hoàng gia chính thức đăng quang ngôi vô địch Cúp Nhà Vua mùa 2013/2014. Theo ghi nhận, tốc độ tối đa mà Gareth Bale đạt được thời điểm đó lên đến 36,9 km/h.

Alphonso Davies - 36,51 km/h

Alphonso Davies là một trong những tân binh khiến cho thế giới không khỏi kinh ngạc bởi anh sở hữu tốc độ lên đến 36,51 km/h. Anh hiện đang là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất ở Châu Âu. Sự góp mặt của anh trong đội hình đã giúp cho Bayern hoàn thành cú ăn 3 thần thánh vào năm 2020. Dù mới 20 tuổi nhưng cầu thủ người Canada thi đấu đầy bản lĩnh, anh được coi là báu vật đối với Bayern Munich.

Kết Luận

Trong thế giới bóng đá, tốc độ luôn là một yếu tố quyết định và những cầu thủ sở hữu tốc độ nhanh nhất đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Nhìn vào tương lai, khó có ai dự đoán được liệu sẽ có một cầu thủ nào xuất hiện và phá vỡ những kỷ lục hiện tại hay không. Nhưng điều chắc chắn, là tên tuổi của những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới sẽ tiếp tục tỏa sáng trong lịch sử của bóng đá thế giới, là nguồn cảm hứng vô tận cho những đứa trẻ đam mê bóng đá trên khắp hành tinh.


Hoàng Văn Dân

"Tôi tên là Hoàng Văn Dân là một người yêu thể thao, tôi thích viết về bóng đá để nói ra những cảm nhận của mình về bộ môn này"