Cầu thủ số 1 thế giới là ai? Messi hay Ronaldo?

Ngày 18 tháng 11 năm 202322/5/2023

Cầu thủ số 1 thế giới là một danh hiệu cá nhân, và tất cả các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đều có 1 điểm chung là hướng đến ước mơ này. Tính đến thời điểm này, có 2 danh hiệu cá nhân dành cho các cầu thủ giỏi nhất trên thế giới, đó là FIFA The Best (Cầu thủ xuất sắc nhất năm) và danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu Ballon d’Or. Trong hai danh hiệu này thì Quả bóng vàng châu Âu được đánh giá là danh hiệu uy tín nhất.

Cầu thủ số 1 thế giới đã được gọi tên

Trước đó, theo đánh giá của tạp chí FourFourTwo thì Lionel Messi đứng đầu danh sách bâif chọn 100 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại(GOAT). Tuy nhiên, người xếp sau anh trong danh sách này lại không phải là Cristiano Ronaldo, đại kình địch lâu năm mà là cố danh thủ người Argentina Diego Maradona.

Theo đó, với chức vô địch World Cup 2022 siêu sao Lionel Messi đã khẳng định vị thế của cầu thủ số 1 thế giới hiện tại. Cụ thể, theo tờ The Guardian đã công bố bảng xếp hạng của 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022. Đây là một trong những bảng xếp hạng uy tín nhất thế giới, và là thước đo chuẩn xác với những gì mà các cầu thủ đã thể hiện trong một năm dương lịch cũng như tiền năng của họ. 

Ở tuổi 35, Messi không hề có dấu hiệu chững lại mà vẫn tiếp tục phấn đấu và trở thành cầu thủ số 1 thế giới trong mắt của các chuyên gia. Phong độ cực cao cùng với chuỗi thành tích ấn tượng đã giúp anh vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Karim Benzema, Kylian Mbappe, Erling Haaland,...để có được vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng danh giá này. 

Đáng chú ý, đại kình địch của Messi là Cristiano Ronaldo đã lao dốc không phanh, bị tuột xuống hạng 51 thế giới. Kể từ khí The Guardian ra mắt BXH này vào năm 2012, Ronaldo đã 2 lần đứng đầu vào các năm 2014 và 2016. Tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng chưa từng bật ra khỏi top 10 cho đến nay. 

Đây là thứ hạng dễ hiểu của CR7, cũng bởi anh đã đánh mất chính mình sau hàng loạt những biến cố trong nửa cuối năm 2022. Anh đã bị loại khỏi đội hình chính ở cả MU lẫn tuyển Bồ Đào Nha. Đây thực sự là một điều vô cùng đáng tiếc cho một huyền thoại bóng đá đương đại đang ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Thành tích ấn tượng của Messi trong mọi giải đấu

Cầu thủ Lionel Messi đã chinh phục mọi đấu trường mà mình từng tham gia như La Liga, Champions League, Copa America, Ligue 1, World Cup,...Cho dù là giải đấu cấp quốc gia hay tầm cỡ quốc tế, anh vẫn luôn giữ vững phong độ và ghi bàn ở trong những thời điểm quan trọng của đội bóng. 

Được mệnh danh là “Siêu sao xuyên không gian”, Messi có khả năng thích nghi và tỏa sáng trong bất kỳ điều kiện thi đấu nào. Không chỉ ghi bàn và kiến tạo,tiền đạo người Argentina  còn là người đội trưởng và là sợi dây gắn kết các thành viên trong đội bóng với nhau. 

Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp

Lionel Messi đã trở thành chủ nhân chính thức của Quả bóng vàng 2023. Anh vượt qua một loại những tên tuổi của bóng đá thế giới để giành được giải thưởng cao quý này. Erling Haaland về thứ hai và xếp sau anh trong danh sách này là Kylian Mbappe.

Đây là lần thứ 8 trong sự nghiệp Messi giành Quả bóng vàng, kỷ lục mà chưa có một cầu thủ nào đạt được. Cầu thủ sở hữu nhiều Quả bóng vàng thứ hai là Cristiano Ronaldo với 5 lần nhận giải thưởng này. Năm 2023, Ronaldo đã không có tên trong danh sách đề cử này.

Messi cũng là cầu thủ đầu tiên nhận Quả bóng vàng khi đang thi đấu cho 1 CLB ngoài châu Âu. Chỉ có 2 cầu thủ khác đang thi đấu ngoài châu Âu nằm trong danh sách 30 đề cử năm nay là Yassine Bounou và Karim Benzema - cả hai đều đang khoác áo các CLB ở Ả Rập Xê Út.

Kết Luận

Như vậy, sau bài viết này chúng ta chắc chắn đã có câu trả lời cho câu hỏi luôn gây nhiều tranh cãi “cầu thủ số 1 thế giới là ai”, đó chính là Lionel Messi. Tuy nhiên, câu hỏi liệu Messi có thực là là cầu thủ số 1 thế giới hiện nay hay không sẽ không thể tìm ra đáp án chính xác, bởi mọi câu trả lời đều mang tính chủ quan và cảm tính cá nhân.

Hoàng Văn Dân

"Tôi tên là Hoàng Văn Dân là một người yêu thể thao, tôi thích viết về bóng đá để nói ra những cảm nhận của mình về bộ môn này"