Top 5 cầu thủ vĩ đại nhất thế giới - Những vị thần trong ngôi đền huyền thoại

Ngày 18 tháng 11 năm 202322/5/2023

Cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trên thế giới chắc hẳn là những thần tượng mà bạn đều biết đến. Họ là những cầu thủ xuất sắc đến từ những CLB hàng đầu thế giới, và có nhiều thành tích vượt bậc trong môn thể thao vua này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những gương mặt quen thuộc trong “làng” bóng đá này nhé!

Xem thêm: cầu thủ giàu nhất thế giới

Vua bóng đá Pele

Người đầu tiên trong danh sách này phải nhắc đến không ai khác ngoài Pele, người được mệnh danh là “Vua bóng đá”. Ông được cả thế giới ngưỡng mộ bởi những thành tích vô tiền khoán hậu trong sự nghiệp của mình mà cho đến nay vẫn chưa có ai vượt qua được. Pele chủ yếu thi đấu cho đội tuyển quốc gia Brazil và đem về nhiều giải thưởng tiêu biểu như: 3 lần vô địch World Cup (năm 1958,1962,1970). Trung bình mỗi trận đấu, Pele đều sẽ ghi được 1 bàn thắng. 

Pele là cái tên đã đi vào lịch sử bóng đá mọi thời đại, được FIFA bình chọn là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Trở thành người có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với thế hệ các cầu thủ trẻ hiện nay bởi những di sản mà ông để lại.

Diego Maradona

Đứng sau vị trí của Pele chính là cựu cầu thủ được mọi người gọi với cái tên “Cậu bé vàng”. Ông sinh năm 1960 tại Buenos Aires, mất năm 2020. Ông được bao thế hệ trẻ yêu thích bởi tài năng của mình. Khoác trên mình chiếc áo số 10 đội tuyển quốc giá Argentina, Maradona đã ghi được tổng cộng 34 bàn thắng cùng các giải thưởng lớn như: FIFA World Cup, chiếc giày vàng FIFA World Cup, Quả bóng vàng,...

Tuy sở hữu ngoại hình nhỏ bé 1m65 nhưng lại có khả năng chơi bóng đầy mạnh mẽ, khéo léo, ông có thể thực hiện dễ dàng những pha lừa bóng qua người vô cùng ngoạn mục và kết thúc nó bằng 1 bàn thắng tuyệt đẹp. Trong sự nghiệp 21 năm chơi bóng của mình, Maradona hay “Cậu bé vàng” đã trở thành cái tên vô cùng quen thuộc và được mọi người công nhận là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới.

Lionel Messi

Cầu thủ Lionel Messi là một cái tên đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Với vị trí tiền đạo, anh được xem là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bởi khả năng đi bóng ảo diệu cùng lối đá đầy hoa mỹ.

Anh được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới khi giữ kỷ lục 8 lần giành Quả bóng vàng, 6 lần giành Chiếc giày vàng và cào năm 2020 được xếp vào Ballon d’Or Dream Team. Với đất nước của mình, Messi đã giành được danh hiệu Copa America 2021 và FIFA World Cup 2022. Ngoài ra, anh đã ghi được hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp cho CLB và đội tuyển quốc gia, đồng thời là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ trước đến nay cho một CLB(672 bàn).

Cristiano Ronaldo

Tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo là một chân sút khiến cho tất cả các cầu thủ trên thế giới phải nể phục bởi khả năng săn bàn toàn diện của mình. Khi mới 23 tuổi, anh đã giành được giải thưởng Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Cristiano Ronaldo đã sở hữu cho mình vô vàn những danh hiệu từ cá nhân, cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia, tiêu biểu như: 5 Quả bóng vàng, 4 chiếc giày vàng, 7 chức vô địch quốc gia, 5 UEFA Champions League... Anh còn là một trong số ít những cầu thủ đã có hơn 1.100 lần ra sân và ghi hơn 800 bàn thắng chính thức trong sự nghiệp cho CLB và đội tuyển quốc gia.Qua đó giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại.

Johan Cruyff

Cựu cầu thủ người Hà Lan chính là cái tên tiếp theo trong danh sách này. Khi mà sự nghiệp bóng đá của ông luôn giành được nhiều sự đánh giá cao và giải thưởng lớn. Với 3 giành được Quả bóng vàng (năm 1971,1973,1974), giải Ballon d’Or Dream Team,...Johan Cruyff đã trở thành cái tên vô cùng ấn tượng bởi phát minh”lối rẽ Cruyff”. Đây là một phát mình cực kỳ đặc biệt và được nhiều cầu thủ bóng đá thế giới hiện nay sử dụng.

Tuy sự nghiệp huy hoàng như vậy, nhưng ông đã không may qua đời vì căn bệnh ung thư phổi vào năm 2016. Cruyff đã để lại cho thế hệ cầu thủ tiếp theo những triết lý bóng đá sâu sắc cùng phong cách chơi bóng đỉnh cao đáng học hỏi.

Lời Kết 

Ngoài 5 cái tên huyền thoại được kể trên còn có rất nhiều những cầu thủ khác được vinh danh trong ngôi đền huyền thoại. Có thể điểm qua như  Michel Platini, Franz Beckenbauer, Alfredo di Stefano, Eusebio, Ferenc Puskas,...Họ đều là những huyền thoại, những tấm gương sáng cho các cầu thủ thế hệ tiếp theo học hỏi và kế thừa những di sản mà họ để lại. Qua đó, viết tiếp những trang sử đầy huy hoàng cho nền bóng đá thế giới.

Hoàng Văn Dân

"Tôi tên là Hoàng Văn Dân là một người yêu thể thao, tôi thích viết về bóng đá để nói ra những cảm nhận của mình về bộ môn này"